ข้อ | ประเด็นการประเมิน | วิธีดำเนินการเพื่อรองรับการประเมิน | ลิ้งก์ |
---|---|---|---|
O1 |
โครงสร้าง |
1.1 แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน 1.2 แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วนกลุ่ม เป็นต้น |
โครงสร้าง/อำนาจหน้าที่แผนภูมิโครงการ
|
O2 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
2.1 แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด |
คณะผู้บริหารฝ่ายข้าราชการประจำ |
O3 |
อำนาจหน้าที่ |
3.1 แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฏหมายกำหนด |
|
O4 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
4.1 แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี 4.2 มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย และตัวชี้วัด 4.3 เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับครอบคลุมปี พ.ศ. 2565 |
แผนแม่บทการพัฒนาศักยภาพคนไทยตามช่วงวัย พ.ศ. 2561-2579 แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2563-2565) แผนภาพความเชื่อมโยงของแผนปฏิบัติราชการระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2563 - 2565) กระทรวง พม. ความเชื่อมโยงแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2565 สป. พม. |
O5 |
ข้อมูลการติดต่อ |
5.1 แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 5.1.1 ที่อยู่หน่วยงาน 5.1.2 หมายเลขโทรศัพท์ 5.1.3 E-mail 5.1.4 แผนที่ตั้ง |
ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับรับและส่งหนังสือ |
O6 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
6.1 แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
|
O7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
7.1 แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน 7.2 เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 |
|
O8 |
Q&A |
8.1 แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) |
หน้าเว็บไซต์หลักกระทรวง
Chat with MSO |
O9 |
Social Network |
9.1 แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook , Twitter , Instagram |
|
O10 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
10.1 แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี |
Infographic แผนปฏิบัติราชการระยะ 3 ปี ฉบับปรับปรุง |
O11 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
11.1 แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 10 |
สรุปภาพรวมการรายงาน |
O12 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
12.1 แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี |
สรุปภาพรวมรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (เดือน ต.ค. - ก.ย. 2564) รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ระยะ 3 ปี |
O13 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
13.1 แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน |
คู่มือการขอรับการสนับสนุนเงินในรูปแบบโครงการจากกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์คู่มือการขอรับเงินรางวัลและค่าตอบแทนในการนำจับและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์
|
O14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
14.1 แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน |
คู่มือ การรับรององค์กรที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ |
O15 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
15.1 แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน |
|
O16 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
16.1 แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน |
ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ |
O17 |
E-Service |
17.1 แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน |
ระบบแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้งปัญหาสังคม และขอรับบริการ ระบบตรวจสอบข้อมูลคนพิการ และและระบบแจ้งความต้องการที่อยู่อาศัย |
O18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
18.1 แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่่มีระยะ 1 ปี |
|
O19 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจาปีรอบ 6 เดือน |
19.1 แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ o18 |
สรุปภาพรวมรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
O20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
20.1 แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
สรุปภาพรวมรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (ไตรมาส 1 : เดือนธันวาคม) |
O21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
21.1 แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2560 |
|
O22 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
22.1 แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดาเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น |
|
O23 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
23.1 แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน |
|
O24 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
24.1 แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน 24.2 มีข้อมูลรายละเอียด ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ 24.3 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
|
O25 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
25.1 เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 25.2 แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน |
แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล สป.พม. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
O26 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
26.1 แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบาย |
|
O27 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
(27) แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 อย่างน้อยประกอบด้วย การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การพัฒนาบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกาลังใจ |
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ แนวทางการกำหนดเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพข้าราชการ การกำหนดประสบการณ์ในงานที่หลากหลายตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งประเภทอำนวยการ ในสำนักรัฐมนตรี และสำนักงานปลัดกระทรวง |
O28 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
28.1 แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
รายงานผลกาบริหารทรัพยากรบุคคล ปี 2564 |
O29 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ |
29.1 แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
ขั้นตอนกระบวนการจัดการเรืองร้องเรียนทุจริต |
O30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ |
30.1 แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
O31 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ |
31.1 แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
สถิติ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี 2565 (ต.ค. 64 - มี.ค. 65) |
O32 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
32.1 แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ 32.2 สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
O33 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
33.1 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน |
|
O34 |
นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) |
34.1 แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) |
|
O35 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
35.1 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด |
ปพม.นำคณะผู้บริหารประกาศนโยบายต่อต้านการทุจริต ปพม.พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงาน และบุคลากรกระทรวง พม. ประกาศเจตนารมย์ต่อต้านการทุจริต ปี 2565 |
O36 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
36.1 แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
O37 |
การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
37.1 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยง ในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต แบบรายงานการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
O38 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
38.1แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้มีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในหน่วยงาน |
O39 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
39.1 แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน |
แผนปฏิบัติกานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
O40 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน |
40.1 แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐปี 64 |
O41 |
รายงานผลดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
41.1 แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 |
O42 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
42.1 แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ปี 2564 |
O43 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
43.1 แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |